บทความ

July 25, 2019

การดื่มน้ำ ในแต่ละวัน ทำอย่างไร?

ดื่มน้ำ 2 แก้ว เมื่อตื่นนอน ช่วยกระตุ้นการทำงานของอวัยวะภายในร่างกาย ช่วยดีท็อกซ์ลำไส้ เคลียร์ลำไส้ ขับของเสียออกจากร่างกาย เตรียมพร้อมสำหรับอาหารเช้า ทำให้ดูดซึมสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายได้เต็มที่ ดื่มน้ำ 1 แก้ว ก่อนมื้ออาหาร 30 นาที ช่วยให้ระบบย่อยอาหารได้ดีขึ้น ทำให้ระบบต่างๆในร่างกายพร้อมที่จะทำงาน การดื่มน้ำก่อนมื้ออาหารจะช่วยลดปริมาณแคลอรี่ระหว่างมื้ออาหารได้ เพราะน้ำจะทำให้คุณรู้สึกอิ่มขึ้น โดยที่คุณไม่ต้องรับประทานอาหารจำนวนมาก ซึ่งการดื่มน้ำก่อนมื้ออาหารช่วยลดน้ำหนักได้ ดื่มน้ำ 1 แก้ว ก่อนอาบน้ำ ช่วยลดความดันโลหิต ทำให้ความดันเลือดลดลง และช่วยป้องกันภาวะที่สมองขาดเลือดไปเลี้ยง โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ดื่มน้ำ 1 แก้ว ก่อนเข้านอน ช่วยหลีกเลี่ยงภาวะเส้นเลือดในสมองแตก […]
July 24, 2019

ไส้กรองน้ำ เครื่องกรองน้ำมีหน้าที่ ?

ไส้กรองน้ำ        ไส้กรองน้ำสำหรับเครื่องกรองน้ำ ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญมากที่สุดก็ว่าได้ ด้วยไส้กรองนั้นเป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับการกรอง หากขาดไส้กรองแล้ว เครื่องกรองน้ำจะไม่สามารถกรองน้ำให้สะอาดได้นั่นเอง        สำหรับคุณสมบัติของไส้กรองน้ำจะแตกต่างกันไปตามรูปแบบของเครื่องกรองน้ำแต่ละประเภท แต่โดยปกติแล้วหลักการทำงานของไส้กรองจะมี 2 แบบด้วยกัน คือ ไส้กรองแบบปล่อยให้น้ำทะลุผ่านและไส้กรองแบบที่น้ำผสมทำปฏิกิริยากับสารกรอง ซึ่งเราสามารถจำแนกไส้กรองประเภทต่าง ๆ และความสามารถในการใช้งานได้ดังนี้ ไส้กรองหยาบ มีความสามารถในการกรองและขนาดที่ต้องการ เป็นไส้กรองเบื้องต้นที่เครื่องกรองน้ำทุกเครื่องต้องมี จึงมักอยู่ที่ขั้นตอนแรกเพื่อทำการกรองฝุ่น ผง […]
April 1, 2019

สิ่งที่ควรรู้ก่อนการเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำ

สิ่งที่ควรรู้ก่อนการเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำ       การใช้งานเครื่องกรองน้ำในยุคปัจจุบันนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก ส่วนหนึ่งก็เพราะการดูแลรักษาสุขภาพร่างกายคือสิ่งสำคัญแล้วน้ำเองก็เป็นองค์ประกอบสำคัญในร่างกายเช่นเดียวกัน ดังนั้นหากเราดื่มน้ำที่สกปรกเข้าไปเป็นประจำก็อาจสร้างโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ให้กับตัวเองได้เช่นเดียวกัน วิธีที่จะทำให้น้ำดื่มบริสุทธิ์ สะอาด มีคุณค่าในการดื่มก็คือการใช้เครื่องกรองน้ำเข้ามาเป็นตัวช่วย ทุกวันนี้เครื่องกรองน้ำเองก็ทำออกมาหลากหลายรูปแบบหากใครที่คิดจะเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำ ก็จำเป็นต้องทำความเข้าใจกันเสียก่อนเพื่อจะได้เป็นแนวทางสำหรับการเลือกซื้อให้เหมาะสม ทำความรู้จักกับเครื่องกรองน้ำ       เครื่องกรองน้ำเป็นอุปกรณ์สำหรับการขจัดเชื้อโรค สารเคมี แบคทีเรีย สารปนเปื้อนและสิ่งสกปรกต่างๆ ที่ปะปนมากับน้ำดื่ม สารปนเปื้อนที่ว่านี้จะถูกแยกออกเป็นขั้นตามชนิดของไส้กรองน้ำหากเป็นเครื่องกรองน้ำทั่วไปก็จะมีประมาณ 4-5 ขั้นก่อนจะได้ออกมาเป็นน้ำบริสุทธิ์สามารถดื่มได้อย่างสะอาดและปลอดภัย ประเภทของเครื่องกรองน้ำที่วางขายทั่วไป   […]